Tuesday, September 15, 2009

Hameln no Violin Hiki - Shchelkunchik

Đã hứa thì phải làm , yup , dù ji cũng là ty lớn trở lại :X !

Bực mình ở chỗ là ko tài nào kiếm nổi cái cover cho nó to tát nên ko để cover lên được >< :

Vào cái thời điểm mà truyện tranh ko bản quyền đầy rẫy , mỗi cuốn giá bìa chỉ có 5000đ , cùng với Rurouni Kenshin thì tác phẩm làm rụng tim mình còn có Violinist of Hameln . Manga này đã làm thủng dạ dạy cũng như cướp đi mấy lít nước của bạn Han cấp 2 TT^TT

Violinist of Hameln ban đầu ấn tượng chỉ là một shounen comedy thông thường , biết đánh trúng vào huyệt cười của độc giả và khiến người ta bám chặt lấy nó để giải trí , những càng về sau Watanabe-sensei đã khẳng định tài năng xây dựng lịch bản của ông ko phải là cù lét độc giả . Quả thực nếu bắt buộc lựa chọn một trong hai từ “hài kịch” và ” bi kịch” để xếp vào thể loại của VOH ( Violinist of Hameln ) thì mình sẽ chọn “bi kịch” . Với sống lượng nhân vật đông đảo , sensei đã khéo léo sắp xếp , móc xích họ với nhau từ đầu tói cuối một cách cực kỳ chắt chẽ , quá khứ của họ đan xen nhau và mỗi mắt xích là một mảng tối lớn đầy máu và nước mắt , nhưng chính những điều đó đã gắn kết họ , khiến họ đến với nhau , ở bên nhau và cùng nhau tiến bước . Tóm gọn lại thì cũng nằm trong khuôn khổ cơ bản cấu thành nên một shounen , những anh hùng mạnh mẽ , những cô gái với trái tim tràn ngập yêu thương với những quá khứ bi thảm ,mặc cảm họ cùng nhau vượt qua để chống lại kẻ thù tàn độc . Nhưng hãy đọc và cảm nhận phong cách riêng của Watanabe Michiaki sensei , ông đã tạo ra những anh hùng chỉ riêng của ông , những công chúa khó mà tìm thấy người tương tự…trong một mạch chuyện cực kỳ độc đáo . Mình đảm bảo !

Cũng đừng quá lo , tác phẩm hoàn toàn có hậu , hờ hờ , mình sẽ ko thể nào chìm quá sâu vào bi kịch của nhân vật vì tác giả vẫn thường xuyên chêm những tình huống hài hước để lấy lại ko khí , dù ji thì nó cũng được xếp loại là comedy mà , tuy bây jo lớn rồi đọc lại cũng có vài tình huống hơi vô duyên ) . Cơ mà chả ảnh hưởng lắm ^^ .

Ạch , tóm tắt về VOH hơi dài dòng , nhưng mà khuyên chân thành , bạn nào đọc rồi ko nói làm ji , chứ chưa đọc thig nên đọc ngay đi , phi ra hàng thuê truyện ==> thuê đi , đứa bạn nào có ==> giật đi , ko phí một đời đọc manga đấy !!! Căn bản , đọc nó mới dễ hiểu được cái mà hôm nay mình muốn giới thiệu , hoàn toàn có thể coi là phần hai của VOH :

Hameln no Violin Hiki – Shchelkunchik

_Tên khác :  ハーメルンのバイオリン弾き ~シェルクンチク~

The Violinist of Hameln – Shchelkunchik

Violinist of Hameln – Shchelkunchik

_Tác giả : Watanabe Michiaki

_Thể loại : Action Adventure Comedy Drama Fantasy Seinen

_Năm xuất bản : 2008

_Số tập : 1+

_Tình trạng : Ongoing

_NXB : Square ENIX

_Nhóm dịch : Kotatsu works – đã dịch tới chap 16

_Tóm tắt nội dung :

Nhân vật chính là cậu bé Shchel , hồi nhỏ khi bị Mazoku tấn cống đã được Clarinet tới cứu , hình ảnh vị thuật sĩ tài ba in đậm trong cậu bé , nuôi nấng giấc mơ trở thành người như vị ân nhân của mình , 10 năm sau Shchel tới Sforzando với mong muốn nhập học tại trường đào tạo ma thuật Sforzando lẫy lừng . Trên con tàu dẫn tới ước mơ , Shchel đã gặp người bạn định mệnh của mình , Great , một chàng trai có thể sử dụng ma âm một cách xuất chúng với cây violin trên vai nhưng cũng là một chàng trai đầy rẫy những bí ẩn . Cả hai cùng nhập học tại Sforzando và cuộc phiêu lưu của họ chính thức bắ đầu ….

______________

Phần này là spoiler hoàn toàn của tớ , ai ko muốn biết trước nội dung cho qua nhé ^^ :

Khác với bối cảnh của VOH là cuộc phiêu lưu chống lại quỷ vương Chesta băng qua bao làng mạc , thành phố của các nhân vật chính thì S (Shchelkunchik) là bối cảnh trường học , nhưng kết cấu vẫn tập trung chủ yếu vào tâm lý và quá khứ của mỗi nhân vật , Theo cảm nhận riêng thì , S đang đi theo VOH , dù ko muốn thừa nhận , nhưng nó sẽ khó lòng vượt qua VOH , nhưng ai mà biết được , mới được hơn 1 vol mà ^^ . Cậu bé nhân vật chính -Shchel- là một tuýp nhân vật shounen cơ bản , thân phận bí ẩn , tràn đầy ước mơ , lòng bao dung quả cảm thu phục mọi người blah blah….. ( giống Flute) và số phận đưa đẩy nhóc này tới gặp Great – một anh chàng cũng bí ẩn , quá khứ phức tạp , lạnh lùng , bơ đời , muốn xa lánh xã hội ( giống Hameln 2/3 , thiếu mỗi tính bựa ~~ =)) ) . Và thế là tèn tén ten , kiểu ji chú bé cũng sẽ cảm hóa anh lớn , jup anh lớn thoát khỏi số phận , yêu đời , rồi cùng nhau trở thành thuật sĩ tài năng ( HamelnXFlute ver SA ~~ =))=)) )….. Đánh giá chung thì S vẫn rất thú vị , mỗi tội tình huống của hai nhân vật chính jong hai nhân vật chính VOH quá =.= , thôi thì huỵch toẹt luôn , Great chính là con trai thứ hai của Hameln-vị anh hùng huyền thoại của xứ này . Đau đớn thay cho Great , trong số đám con đông như kiến của Hameln và Flute thì Great lại thửa hưởng trọn dòng máu quỷ vương từ đời ông Chestar , khi khùng lên là hóa quỷ luôn – giống hệt bố .

Great luôn sống trong đau khổ và sợ hãi với chính dòng máu mình thế nên cậu đã tự xây quanh mình một bức tường cách li với mọi người xung quanh để tránh làm thương tổn tới họ , chấp nhận cuộc sống cô đơn …..cho đến khi Shchel xuất hiện ( đó , bảo jong VOH mà ) Bên cạnh hai nhân vật chính thì nội trong vol đầu S đã tòi ra một đống nhân vật phụ , yê , bạn học của Great và Shchel , đặc biệt rung động fan là sự có mặt của Lute – con trai cả của Hameln , anh chàng thùa hưởng toàn bộ gen của người bác cùng tên- vị anh hùng đã khuất làm nhỏ máu bao trái tim thiếu nữ trong VOH (một trong 3 sama của mềnh trong VOH >////< ) . Lute được coi là thiên tài của học viện Sforzando , học sinh xuất sắc nhất , tính tình hòa nhã cởi mở được bao bạn bè thầy cô yêu mến ngưỡng mộ và cũng là người anh mà Great tin tưởng và kính trọng .

Bênh cạnh đó , chỉ mới xuất hiện trong hai hình màu mở đầu của S , nhưng hứa hẹn sẽ là nhân vật quan trọng trong S là Ocarina- con gái của Raiel và Sizer , cô gái có đôi cánh thiên thần này vẫn mang vai trò bí ẩn tròn S . Và một nhân vật của VOH được tác giar ưu ái cho tiếp tục xuất hiện trong Shchelkunchik ngay từ đầu ( ưu ái là đúng rồi >< ) là Đức giáo hoàng của Sforzando kiếm thuật sĩ tối cao , hiệu trưởng học viện ma thuật Sforzando – CLARINET (đã chết vì mất máu )



*nhìn vẫn cool như ngày nào *

Nói chung phần hai này cứ gọi là ” cuộc phiêu lưu của con các Great Hero cùng bạn bè =)) ” . Tiện nói luôn , phụ huynh của các bạn này đều được gọi là các Great Hero- những vị anh hùng huyền thoại đã cứu thế giới này khỏi quỷ vương Chestar ^^ – một trong những thành phần tạo dựng mặc cảm của bạn Great đấy – bóng phụ huynh to quá mà .

Còn fan của vị anh hùng vừa cool vừa bựa ( có mềnh) – Hameln- thì vẫn chưa được thấy lại anh trong Shchel , nhưng hy vọng Watanabe sensei sẽ cho anh xuất hiện .

Mọi ngươi lên Kotatsu works để láy thêm thống tin về các nhân vật phụ khác nhá !

Hôm nay tạm dừng ở đây ha , đi kiếm VOH đọc đi , ở VN tên là “Cây đàn kỳ diệu” ế , >< , ko bảo jo phải hối hận đâu , đảm bảo đấy !

P/S : tới là Raiden-18 nhỉ ??? bấn !

No comments:

Post a Comment